The Lord of the Rings: The Rings of Power: Season 1

Sep. 01, 2022
Your rating: 0
5 1 vote

The Lord of the Rings The Rings of Power (2022) แหวนแห่งอำนาจ สำหรับเรื่องย่อของ 2 ช่วงแรกใน The Lord of the Rings: The Rings of Power จะเป็นการปูเรื่องราวใหม่ทั้งปวง ด้วยเหตุว่ามิดเดิลเอิร์ธ หรือปานกลางโลกในซีรีส์เดอะริงออฟพาวเวอร์มีความไม่เหมือนจากมิดเดิลเอิร์ธในมหากาพย์ภาพยนตร์ที่เคยฉายไปมากมายก่ายกอง เนื่องจากมิดเดิลเอิร์ธในยุคของ The Rings of Power เป็นตอนๆก่อนจะกำเนิดความเจริญก้าวหน้าจากแหวนที่อำนาจ ทำให้บรรยากาศแล้วก็อารมณ์ของฉากมีความเก่าแก่ คลาสสิกซึ่งเหมาะสมกับเรื่องราวที่ต้องการจะปูพรมให้ในเดอะลอร์ดออฟเดอะริงส์ The Ring of Power มากมายอย่างยิ่งจริงๆ

เรื่องราวของซีรีส์ คาดว่าจะถูกเล่าในตอนของสมัยลำดับที่สองซึ่งจะเป็นช่วงๆก้าวหน้าของอาณาจักรนูเมนอร์ ซึ่งเป็นอาณาจักรที่มีชื่อเสียงว่าเป็นเลิศนักเดินเรือโบราณ พร้อมนั้นก็มีอาณาจักรของเอลฟ์ที่อยู่ในดินแดนอมตะ และก็ดินแดนของคนแคระแกร็นที่เร้นหลบแม้กระนั้นเจริญก้าวหน้าตามเหมืองอีกด้วย ตามต้นฉบับของโทลคีนนั้น ยุคนี้จะเป็นต้นกำเนิดของจอมมารเซารอน

ซึ่งขณะนั้นยังมีกายพื้นที่สวยสดงดงาม เซารอนได้สะสมกองกำลังปีศาจร้ายไว้จำนวนมากไว้ที่มอร์ดอร์ แล้วก็ได้คิดแผนลวงล่อโดยการจำแลงกายแล้วก็สอนให้ช่างเอลฟ์ที่ดินแดนเอเรกิออนให้สร้างแหวนที่อำนาจ และก็มอบมันให้เป็นของกำนัลแก่กษัตริย์ชาวมนุษย์ กษัตริย์ของเหล่าคนแคระแกร็น และก็เอลฟ์ผู้ทรงเกียรติ แม้กระนั้นเซารอนก็ได้แอบหลอมแหวนเอกแหวนขึ้นมาอย่างลับๆเพื่อจะได้ควบคุมแหวนที่อำนาจอีกครั้ง แม้กระนั้นในที่สุดเหล่าเอลฟ์ก็รู้สึกตัว และก็ถอดแหวนออกได้ทันก่อนจะถูกครอบครองตัวอย่างเช่นมนุษย์แล้วก็คนแคระแกร็น รวมทั้งร่วมมือกับชาวนูเมนอร์ทำศึกทำสงครามกับเซารอน และก็เซารอนก็ได้แพ้อย่างราบคาบ และก็โดนจับไปเป็นจำเลยที่อาณาจักรนูเมนอร์

Leave a comment

Name *
Add a display name
Email *
Your email address will not be published